Bật mí kinh nghiệm thiết kế web bán hàng bạn nên tham khảo
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là một trong các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường kinh doanh online. Lợi ích của việc sở hữu trang web mang lại cho doanh nghiệp/chủ cửa hàng là vô cùng lớn. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết cách làm thế nào để tạo một trang web bán hàng đẹp mắt, thu hút và tạo ấn tượng nơi khách hàng. Ở bài viết hôm nay, Miko Tech sẽ bật mí kinh nghiệm thiết kế web bán hàng hiệu quả cho người mới.
1. Lựa chọn tên miền (domain) chuẩn SEO
Đối với một trang website, việc tối ưu
SEO để giúp web của bạn lên top các công cụ tìm kiếm đặc biệt quan trọng bởi
khi đó trang web của bạn sẽ được đông đảo khách hàng tìm thấy, thương hiệu
doanh nghiệp bạn sẽ được phủ rộng rãi trên môi trường Internet.
Có rất nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc tối
ưu SEO và một trong số đó phải kể đến là tên miền bởi đây là yếu tố tiên quyết
khi tạo lập một website, chọn mua tên miền hợp lý sẽ tạo sự thuận tiện cho việc
tối ưu web nhất.
Mẹo thiết kế web bán hàng
chuyên nghiệp để tăng doanh thu nhanh chóng
Gợi
ý đến bạn cách chọn mua tên miền chuẩn SEO:
●
Domain có đuôi: “.vn; .com;
.com.vn; .net;…” là các đuôi tên miền phổ biến và hỗ trợ hiệu quả cho việc SEO.
Tùy thuộc vào đối tượng người dùng mục tiêu bạn muốn hướng đến và lĩnh vực kinh
doanh của đơn vị mà bạn chọn tên miền cho phù hợp.
●
Tên miền nên chứa từ khóa cần SEO,
liên quan đến ngành nghề/ sản phẩm kinh doanh của đơn vị và chứa thương hiệu để
trang web dễ dàng lên top Google hơn. Chẳng hạn: Một số đơn vị kinh doanh lĩnh
vực giáo dục đã chọn tên miền có dạng: giaoducthoidai.vn; diendantoanhoc.net;
ed.ted.com; baigiang.violet.vn; thuvienbaigiang.vn…
●
Tên miền cần ngắn gọn, đơn giản, dễ
nhớ, dễ hiểu.
●
Trước khi đăng ký tên miền, cần kiểm
tra sự tồn tại của chúng.
Chọn lựa tên miền chuẩn
SEO để hỗ trợ tối ưu web lên top Google
2. Luôn đảm bảo tốc độ load website nhanh chóng, ổn định
- Tốc độ tải dữ liệu cũng là một trong số
các yếu tố quan trọng của mỗi website và ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO trang
web của bạn, đặc biệt là đối với những trang web bán hàng bởi với nhịp sống hối
hả như hiện tại, sẽ chẳng có người dùng Internet nào đủ kiên nhẫn chờ đợi trang
web của bạn load dữ liệu từng chút một. Họ sẽ vô cùng khó chịu và ngay lập tức
thoát khỏi website, thậm chí không hẹn ngày quay lại với web của bạn.
- Bởi vậy, khi thiết kế website bán hàng
bạn cần lưu ý đến tố độ load web và khắc phục điều này bằng cách lựa chọn nhà
cung cấp web hosting uy tín, chất lượng; giảm dung lượng/ kích thước ảnh đăng tải
lên web; bỏ qua những tính năng không cần thiết trên website bán hàng; tối ưu
mã nguồn website…
3. Chọn giao diện, màu sắc phù hợp khi thiết kế website bán
hàng
Tùy thuộc vào từng ngành nghề, sản phẩm
doanh nghiệp kinh doanh mà các chủ cửa hàng/ chủ doanh nghiệp lựa chọn giao diện,
màu sắc web cho phù hợp.
- Về giao diện: Bạn nên lựa chọn giao diện
đơn giản nhưng cần hiện đại, bắt mắt, có thể dựa trên các thiết kế theme có sẵn
hoặc tự mình sáng tạo một giao diện độc đáo của riêng mình.
- Về màu sắc: Cần đồng nhất với logo và
thương hiệu doanh nghiệp, không nên phối màu quá phức tạp, sặc sỡ khiến người đọc
bị rối mắt và phân tâm khi truy cập vào website.
Màu sắc là một trong số các yếu
tố quan trọng giúp website thu hút khách hàng hơn
4. Lưu ý trong việc sử dụng font chữ, cỡ chữ
Để thuận tiện và tạo sự thoải mái cho người
sử dụng cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của một trang web, bạn cần lựa chọn
những font chữ phổ biến, một số phông chữ thường dùng: Arial, Times New Roman,
Helvetica, Verdana,…; đảm bảo dễ đọc, hiển thị dễ dàng trên mọi thiết bị và phù
hợp với phong cách thiết kế web bán hàng;
thống nhất một loại font chữ và kích cỡ để đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp web
thân thiện hơn với người sử dụng.
5. Không lạm dụng đồ họa trong thiết kế website bán hàng
Không thể phủ nhận sự cần thiết của đồ họa
trong thiết kế web, tuy nhiên, khi bạn lạm dụng quá nhiều đồ họa vào web sẽ gây
rối mắt, làm phân tán độ tập trung cho người dùng, đôi lúc khiến họ khó chịu
khi ghé thăm trang web, đặc biệt chúng sẽ ảnh hưởng tốc độ tải trang. Do vậy, bạn
cần hạn chế đồ họa và sử dụng chúng một cách thích hợp để tạo hiệu ứng tốt cho
website.
Đồ họa rất cần cho thiết kế
website, nhưng cần sử dụng hợp lý
6. Điều hướng thông minh để gia tăng trải nghiệm người dùng
Nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng
và giúp trang web của mình nổi trội hơn những đối thủ khác, khi thiết kế
website bán hàng, bạn cần chú ý đến việc điều hướng website giúp chúng thân thiện
hơn với người sử dụng:
- Thiết kế thanh menu trên đầu web và xuất
hiện mọi nơi trên trang web.
- Các page trên website cần được tối ưu để
người dùng chỉ mất từ 2 – 3 click là có thể dễ dàng truy cập; tích hợp tính
năng Lọc và tìm kiếm để khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mình
mong muốn.
- Cần thiết kế những nút CTA (kêu gọi
hành động) thông minh trên web.
7. Tập trung vào nội dung quan trọng cho thiết kế website bán
hàng
- Bạn cần chọn lọc nội dung ngắn gọn, hấp
dẫn, quan trọng nhất đồng thời sắp xếp chúng theo từng mục rõ ràng, khoa học khi
đăng tải lên web bán hàng nhằm giúp khách hàng có thể nắm bắt ngay lập tức những
thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải và tìm thấy sản phẩm mình mong muốn
chỉ qua một vài cú click chuột hay chạm màn hình.
- Bạn có thể đặt các thông tin quan trọng
như chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá, hay giới thiệu sản phẩm mới,…
ngay ở đầu trang web để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật, làm mới website
để đáp ứng hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng cũng như phù hợp với những
thay đổi trong thuật toán Google.
Tích hợp thanh toán trực tuyến để thuận lợi hơn cho người
tiêu dùng
8. Cần thiết phải tích hợp tính năng giỏ hàng, đặt hàng và
thanh toán trực tuyến
Một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
nhất định phải tích hợp tính năng giỏ hàng, đặt hàng và thanh toán trực tuyến
nhằm hỗ trợ người tiêu dùng nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn và sở hữu được sản phẩm
mình mong muốn.
9. Khai thác hiệu quả của hình ảnh, video
Bên cạnh những dòng text đơn điệu, nhàm
chán, các trang web thường sử dụng hình ảnh và video để làm phong phú hơn
website của mình. Đây đều là những yếu tố giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp
tương đối hiệu quả; tuy nhiên, trước khi đăng tải lên website, bạn cần tối ưu
kích thước, dung lượng ảnh/ video để không ảnh hưởng đến tốc độ load trang web.
Thiết kế web Responsive để
website dễ dàng hiển thị trên các thiết bị di động
10.Thiết kế website bán hàng tương thích với mọi thiết bị di
động
Đa số khách hàng thời đại 4.0 ngày nay
tìm kiếm thông tin qua các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng,…) bởi
tính thuận tiện của chúng, thay vì bó buộc ở laptop/ PC như trước đây. Chính bởi
vậy, website của bạn cần thiết kế theo công nghệ Responsive để có thể dễ dàng
hiển thị trên mọi thiết bị di động. Đây cũng là yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp
của đơn vị bạn, tạo sự khác biệt và thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng lĩnh
vực.
Như vậy, Miko Tech đã gợi ý cho bạn đọc một số kinh nghiệm thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp nhất. Hy vọng bạn có thể học tập và áp dụng các kiến thức trên vào quy trình thiết kế website bán hàng của bản thân.
Nhận xét
Đăng nhận xét