Cách thiết kế website bán hàng trên Facebook đơn giản, nhanh chóng
Bên cạnh thiết kế website bán hàng online thì nhiều người cũng lựa chọn tạo trang web bán hàng trên facebook để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bởi Facebook đang là một trang mạng xã hội phổ biến thu hút rất nhiều người dùng. Với những công cụ có sẵn trên facebook, việc tạo ra một fanpage để bán hàng online là việc không hề khó. Thế nhưng làm thế nào để thiết kế trang web hiệu quả và đạt kết quả tốt nhất?
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách thiết kế website bán hàng trên Facebook
đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp cho bạn đọc một thông
tin về điều kiện tạo trang bán hàng trên facebook, cách quản lý fanpage hiệu quả
và một số mẹo tăng tương tác trên facebook.
Điều kiện để tạo trang bán hàng trên Facebook
Đầu tiên, trước khi tìm hiểu về các
bước tạo trang bán hàng trên Facebook, bạn nên lưu ý về điều kiện quan trọng là
phải có trang Facebook cá nhân. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tài khoản
Facebook thì hãy làm theo các bước sau đây.
Bước
1: Truy cập vào trang web https://www.facebook.com/ trên máy tính
hoặc mở ứng dụng Facebook trên điện thoại.
Bước
2: Giao diện đăng ký hiện ra, bạn chọn
Đăng ký và điền những thông tin được yêu cầu.
Bước
3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn
Đăng ký. Lúc này, bạn đã có tài khoản Facebook cá nhân.
Đăng ký tài khoản cá nhân trước khi tạo trang bán hàng trên
facebook
Các bước thiết kế website bán hàng trên facebook đơn giản
Sau khi đã đăng nhập được vào tài
khoản cá nhân, bạn đã có thể bắt đầu tiến hành tạo web bán hàng online trên
Facebook theo các bước sau:
Bước 1: Đăng ký “Tạo trang”
Cách
1: Truy cập:
http://www.facebook.com/pages => Chọn nút “Tạo trang” màu xanh
Cách tạo 1 trang web bán hàng trên Facebook
Cách
2: Click "Tạo" trên thanh
menu bên phải màn hình => Chọn “Trang”, đây là cách tạo web bán hàng trên
Facebook nhanh nhất.
Cách tạo một trang web bán hàng trên
Facebook
Facebook chia trang fanpage thành 2
loại "Doanh nghiệp hoặc thương hiệu" và "Cộng đồng hoặc người
của công chúng". Để lập web bán hàng trên Facebook bạn nhấn chọn "Bắt
đầu" của "Doanh nghiệp hoặc thương hiệu".
Bước 2: Lựa chọn danh mục
- Đây là thao tác quan trọng trong
các bước hướng dẫn cách tạo web bán hàng trên Facebook bởi khi bạn lựa chọn
đúng loại hình cho trang bán hàng trên Facebook, công cụ phân tích trên
Facebook sẽ lọc và đề xuất đúng tệp khách hàng tiềm năng cho fanpage của bạn.
- Khi click “Tạo trang” => Giao
diện sẽ hiện ra danh sách các loại hình để bạn lựa chọn: Doanh nghiệp địa
phương hoặc thương hiệu; Cộng đồng hoặc người của công chúng; Công ty, Tổ chức
hoặc Học viện; Giải trí; Ý tưởng hoặc Cộng đồng…
Thao tác cần thiết trong hướng dẫn
cách tạo web bán hàng online trên facebook
- Nếu bạn lập fanpage để bán hàng,
bạn nên chọn mục “Doanh nghiệp địa phương hoặc thương hiệu” => Chọn loại sản
phẩm.
Bước 3: Đặt tên và chỉnh sửa thông tin cho trang web bán hàng trên
Facebook
- Đặt tên fanpage:
+ Tên cần ngắn gọn, dễ hiểu, gắn với
thương hiệu cá nhân/ doanh nghiệp và chuẩn ngay từ đầu
+ Tuân thủ quy định của Facebook,
đảm bảo chuẩn SEO
+ Lưu ý: Khi trang fanpage bán hàng
của bạn có trên 200 lượt theo dõi/ like, bạn sẽ không được phép đổi tên.
Đặt tên là bước đầu tiên trong hướng dẫn cách tạo web bán
hàng trên facebook
- Chỉnh sửa thông tin cơ bản cho
trang bán hàng để tăng độ uy tín cho fanpage: Các thông tin bao gồm: Địa chỉ
cửa hàng/ doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ website, email, đoạn giới thiệu
ngắn, slogan, giờ làm việc,…
- Link page: Đây là phần bạn cũng
cần lưu ý. Tên link page nghĩa là đường link/địa chỉ mà khách hàng sẽ truy cập
vào được page bán hàng của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/tenshop. Chúng
tôi khuyên bạn nên thiết lập yếu tố này, nếu không Facebook sẽ đặt mặc định
trang của bạn là một dãy số bất kì.
- Thêm mô tả ngắn: Nội dung chủ yếu
là giới thiệu những thông tin cơ bản về doanh nghiệp (cung cấp sản phẩm/ dịch
vụ gì?, thời gian thành lập?...)
- Thêm nút liên hệ giúp khách hàng
dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu mua hàng/ sử dụng dịch vụ: Bạn có thể thiết lập
thêm một số nút liên hệ để hỗ trợ việc bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn như:
Đăng ký, Gửi tin nhắn, Gọi điện,…
Cập nhật thông tin đầy đủ, chi tiết
để tạo độ tin cậy cho fanpage
Bước 4: Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho fanpage Facebook
- Ảnh đại diện (avatar): Nên chọn
ảnh đơn giản, có thể chọn logo của cửa hàng/ doanh nghiệp hoặc ảnh liên quan
đến các sản phẩm hay dịch vụ đơn vị cung cấp.
Update ảnh avatar cho fanpage, cách
tạo một trang web bán hàng trên Facebook
- Ảnh bìa (cover): Chọn ảnh đúng
kích thước để ảnh hiển thị rõ nét và đẹp mắt.
Cập nhật ảnh bìa đẹp mắt để thu hút
khách hàng hơn
Bước 5: Hoàn tác các bước trong cách tạo web bán hàng trên
Facebook
- Sau khi chỉnh sửa và thêm các
thông tin cần thiết, bạn lưu lại thông tin => Như vậy, thiết kế website bán
hàng online trên Facebook đã được khởi tạo thành công.
- Mời bạn bè like/ follow fanpage,
chia sẻ rộng rãi để đông đảo khách hàng biết đến fanpage bán hàng của mình.
Giao diện trang fanpage bán hàng
trên Facebook đã được hoàn thành
3. Quản lý Fanpage như thế nào để hiệu
quả?
3.1. Thiết lập vai trò trên trang
Thiết lập vai trò trên mạng
Sau khi tạo Fanpage
Facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu bạn
muốn thêm người cùng quản trị Fanpage. Để làm điều này, bạn vào phần Cài đặt,
sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên
hoặc email của họ, sau đó phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên,
Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích với các quyền
hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.
3.2. Đăng bài viết chất lượng
Để có thể thu hút lượng
tương tác cùng với thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản
trị Fanpage Facebook bán hàng đó chính là đăng bài viết. Chính vì vậy mà các cửa
hàng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày và đăng bài
thường xuyên từ 1 đến 3 bài đăng/ngày đồng thời nên tập trung đăng các thông
tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn
đang cung cấp.
3.3. Quản lý bình luận và thành viên
Khi quản trị Fanpage
Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn
bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách
hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận.
Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên bình luận không phù hợp hoặc thiếu lịch sự
chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage
Facebook bán hàng của bạn.
3.4. Tạo quảng cáo Facebook
Để thúc đẩy bán hàng hiệu
quả, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần tạo các chiến dịch quảng cáo. Đây là
một trong số các kiến thức cần biết khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng.
Một số hình thức quảng
cáo trên Facebook mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần biết như quảng cáo tăng
like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement),
quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video
(Video Views).
3.5. Xem số liệu thống kê và tương tác với
thành viên
Khi quản trị Fanpage
bán hàng, bạn cần thường xuyên xem các số liệu thống kê liên quan đến Fanpage
và các bài viết.
Trước tiên là bảng
Thông báo, nơi Facebook thông báo các hoạt động tương tác với Fanpage của thành
viên. Bên cạnh đó là mục Thông tin chi tiết, nơi thống kê chi tiết các số liệu
liên quan đến Fanpage Facebook như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận với
bài viết, Lượng tương tác với Fanpage và Lượng tương tác với các bài viết để có
thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage phù hợp.
4. Mẹo tăng tương tác trên Fanpage
4.1. Tổ chức Minigame, livestream để gia
tăng like và bình luận tương tác
Các shop bán hàng hiện
nay đang sử dụng phương thức tiếp cận khách hàng này rất phổ biến. Để khách
hàng biết đến bạn nhiều hơn thì việc tổ chức một Minigame hoặc một livestream
bán hàng trực tiếp là điều vô cùng cần thiết.
Gia tăng tương tác trên
Facebook bằng cách tổ chức minigame
4.2. Nhờ bạn bè kêu gọi like, share, tag
Đây có lẽ mẹo thứ 2 được
tương khá cao và page được nhiều like hơn. Bạn sẽ viết lên hình ảnh nào đó và
kêu gọi mọi người tag những người bạn của họ vào. Khi người dùng tương tác có
thể kéo theo những người bạn trong list friends chưa like fanpage, khi đó lượt
like của fanpage của bạn chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.
4.3. Hỏi khách hàng về cảm nhận về
thương hiệu/sản phẩm của bạn
Một cách để vừa tham khảo ý kiến và
nhu cầu của khách hàng về dịch vụ cũng như sản phẩm cửa hàng của bạn, lại vừa
tăng độ tương tác và thân thiện của người dùng đối với fanpage cũng nhưng
thương hiệu của bạn.
Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn
đọc hiểu thêm về điều kiện tạo trang bán hàng trên
facebook, các bước thiết kế website bán hàng trên facebook, cách quản lý
fanpage hiệu quả và một số mẹo tăng tương tác trên facebook.
Hy vọng với những chia sẻ về cách thiết kế website bán hàng trên facebook
sẽ giúp bạn tự tạo một trang web ưng ý để phục vụ cho kế hoạch kinh doanh của
mình.
Tuy nhiên để đảm bảo lâu dài và thuận tiện cho công việc kinh doanh, chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế website bán hàng với tên miền riêng. Hãy đến với Miko Tech Agency để được hỗ trợ tư vấn tốt hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét